Hoa Tháng 8 Đẹp, Lãng Mạn

Tháng 8 sắp đến đồng nghĩa với việc thu đã về mang theo những mùa hoa tươi khoe sắc vào dịp giao mùa đầy lãng mạn này. Những sắc hoa trong trẻo, tinh khôi đẹp ngẩn ngơ mang thu về với đất trời. 

Hãy cùng HoaĐẹp365 tìm hiểu chi tiết các loài hoa tháng 8 nở trong tháng 8. 

Có thể bạn quan tâm:

Khám phá tháng 8 có hoa gì?

Hoa tháng 8: Hoa dâu da xoan 

Khi nhắc đến hoa tháng 8 thì không thể không nhắc đến hoa dâu da xoan. Loài cây này rất mạnh mẽ và kiên cường, thường mọc phổ biến Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Đến mùa thu về, bạn sẽ thích thú trước cảnh tượng những chùm hoa dâu da xoan trắng tinh khôi mọc khắp các nẻo đường Thủ Đô. Hoa có mùi hương dịu nhẹ, thanh mát, mang lại cảm giác trong lành, thư giãn.

hoa dâu da xoan tháng 8

Hoa dâu da xoan sở hữu nét đẹp mỏng manh nhưng đầy kiên cường (Nguồn: Internet)

Hoa tháng 8: Hoa dạ yến thảo

Dạ yến thảo loài hoa đẹp rất được ưa chuộng mỗi dịp thu sang, hoa thường bắt đầu nở rộ đẹp nhất vào tháng 8 khi chuyển sang thu. Hoa có nhiều sắc màu rực rỡ nên thường được trồng nhiều làm hoa trang trí ban công, tường nhà. Bạn sẽ thường bắt gặp hình ảnh ngôi nhà tràn ngập sắc hoa dạ yến thảo, tạo nên cảnh quan bắt mắt, tô điểm cho không gian sống thêm phần tươi đẹp. Hoa dạ yến thảo mang ý nghĩa tươi mới, tràn đầy sức sống và luôn hướng về phía trước.

hoa dạ yến thảo

Dạ yến thảo thường được dùng làm hoa trang trí vườn nhà, ban công (Nguồn: Internet)

Hoa tháng 8: Hoa bồ công anh

Hoa bồ công anh là loài hoa tháng 8 có sắc trắng nhẹ nhàng, với đóa hoa hình cầu và nhiều cánh nhỏ bao quanh. Ở khu vực trồng nhiều hoa này, đến mùa hoa nở, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh hàng trăm cánh hoa tung tăng trong gió, tách rời và bay theo nhiều hướng khác nhau vô cùng đẹp mắt. Bạn có biết mỗi cánh hoa khi trưởng thành sẽ theo cơn gió bay đi đến những vùng đất mới, từ đó phát triển thành một cây bồ công anh mới. Chính vì vậy, mà hoa bồ công anh được xem là loài hoa tượng trưng cho sự hy vọng và tự do.

Có thể bạn quan tâm:

hoa bồ công anh

Hoa bồ công anh có sắc trắng nhẹ nhàng, nhiều cánh nhỏ bao quanh (Nguồn: Internet)

Hoa tháng 8: Hoa sen

Từ tháng 8 đến tháng 10, đến với vùng Đồng Tháp sẽ chứng kiến cảnh hoa sen đua sắc tuyệt đẹp. Bạn sẽ bị cuốn hút bởi khung cảnh độc đáo với cánh đồng lúa chín vàng xen lẫn búp sen nở rực rỡ. Loài hoa tháng 8 này có ý nghĩa thanh tao, thơ mộng và mang lại cảm giác nhẹ nhàng, quên đi muộn phiền trong cuộc sống. Về Đồng Tháp ngắm mùa sen nở cùng bạn bè, gia đình là một lựa chọn tuyệt vời cho dịp cuối hè.

Giải Mã: Ý Nghĩa Đặc Biệt Hoa Sen

hoa bồ công anh

Hoa sen Đồng Tháp - Loài hoa tháng 8 nở rộ khiến du khách mê mẩn (Nguồn: Internet)

Những điều bạn chưa biết về hoa tháng 8

Tháng 8 là mùa hoa gì ở Hà Nội?

Hà Nội mùa thu như một bức tranh nhuộm ánh nắng vàng, trong veo và mơ màng. Bao nhiêu ca từ trong những câu hát cũng không tả hết được nét đẹp của thu Hà Nội. Đặc biệt, vào khoảng giữa tháng tháng 8, khi mùa giao mùa đang đến, những cơn gió mùa thu nhẹ nhàng bắt đầu thổi, cũng là thời điểm các tuyến đường nội ô của thủ đô Hà Nội tràn ngập chùm hoa dâu da xoan li ti hay chùm hoa sữa ngào ngạt hương thơm.

Tháng 8 là mùa hoa gì ở Sài Gòn?

Ai bảo Sài Gòn không có mùa thu? Mùa thu Sài Gòn cứ vậy thoảng qua mang đến cảm giác nhẹ nhàng. ​​Sài Gòn đúng là chẳng có hoa nào đặc trưng nhưng quanh năm hoa giấy nở rộ khắp nẻo đường Sài Gòn. Hoa giấy tuy mỏng manh nhưng có sức sống mãnh liệt, dễ trồng, mang ý nghĩa kiên cường.
Bên cạnh đó, tháng 8 cũng là mùa hoa điệp vàng khoe sắc phủ khắp phố phường Sài Gòn. Loài hoa này đại diện cho tuổi học trò trong sáng, mong chờ tương lai tốt đẹp.

Tháng 8 đà lạt có hoa gì?

Tháng 8 là thời điểm Đà Lạt chào đón những cơn mưa, khiến cảnh vật và tâm hồn như được gột rửa. Lúc này, trên các triền đồi sẽ tràn ngập những bông hoa Mimosa đầu mùa, tạo nên một khung cảnh thơ mộng và lãng mạn. Ngoài Mimosa, bạn còn có thể thấy những loài hoa tháng 8 tươi đẹp ở Đà Lạt như Lavender, hoa hướng dương, hoa cánh bướm,....

hoa cẩm tú cầu

Du khách có thể thỏa sức tạo dáng tại cánh đồng hoa cẩm tú cầu vào tháng 8 ở Đà Lạt (Nguồn: Internet)

Loài hoa tượng trưng cho tháng 8 là gì?

Khi nhắc đến những loài hoa đặc trưng trong tháng 8, hoa lay ơn chắc chắn là một cái tên không thể bỏ qua. Hoa lay ơn đại diện cho sự mạnh mẽ, chân thành, lòng bao dung và sự vị tha. Hoa lay ơn cũng có nhiều màu sắc, mỗi màu mang ý nghĩa khác nhau. Điển hình như màu đỏ thể hiện cho tình yêu nồng nhiệt, còn hoa lay ơn trắng tượng trưng cho thuần khiết.

Chọn hoa gì để tặng sinh nhật tháng 8 ý nghĩa?

Dưới đây là một vài gợi ý giúp bạn lựa chọn hoa để tặng sinh nhật người thân, bạn bè sinh tháng 8 đầy ý nghĩa:

  • Hoa đồng tiền: Là biểu tượng hoa tháng sinh của người sinh vào tháng 8. Hoa đồng tiền biểu tượng biểu tượng cho sự giàu sang, sung túc
  • Hoa hồng: Mang biểu tượng cho tình yêu mãnh liệt.
  • Hoa thạch thảo: Sở hữu nét đẹp bình dị nhưng có ý nghĩa về niềm tin, hy vọng tích cực cho những dự định sắp tới.
  • Hoa lily: Tượng trưng cho sự quý phái, thanh khiết và lòng biết ơn.
Tìm hiểu chi tiết:

Trên đây là thông tin chi tiết về các loài hoa tháng 8 cũng như mùa hoa đẹp rực rỡ trong tháng 8 ở mọi miền đất nước. Bạn đừng quên ghé website HoaĐẹp365 để tìm hiểu thêm nhiều bài viết về ý nghĩa các loài hoa, các ngày lễ sôi động khác. Ngoài ra, nếu có nhu cầu đặt mua hoa để trang trí trong nhà hoặc văn phòng thì bạn liên hệ ngay HoaĐẹp365 để được tư vấn tận tình nhé!

Comments

Popular Posts