TOP 10 Loài Hoa Tượng Trưng Cho Sự Bình Yên

Trong cuộc sống, sự bình yên là một yếu tố rất quan trọng để giữ cho tâm trí và cảm xúc của chúng ta luôn được ổn định. Do đó, để thu hút những điều tốt đẹp cũng như xua đuổi những điều không may, thì bạn có thể trang trí nhà cửa bằng những loài hoa tượng trưng cho sự bình yên.

Vậy những loại hoa đó là gì? Hãy cùng HoaĐẹp365 điểm qua ngay bài viết bên dưới nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Hoa hướng dương

Với vẻ ngoài rực rỡ và đầy sức sống, hoa hướng dương (hay còn gọi là hoa mặt trời) mang ý nghĩa như một sự lạc quan, luôn hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Bởi lẽ, loài hoa này luôn vững chãi và kiên cường vươn mình hướng về phía ánh sáng mặt trời, tận hưởng những tia nắng ấm để nở rộ một cách xinh đẹp.

Xem chi tiết: Ý nghĩa hoa hướng dương trong cuộc sống

loài hoa tượng trưng cho sự bình yên

Hướng dương như một biểu tượng của sự kiên cường và lạc quan trong cuộc sống (Nguồn: Internet)

Hoa oải hương lavender

Màu tím từ xa xưa đã luôn mang đến một cảm giác nhẹ nhàng, bình yên cho người nhìn thấy hoặc nghe qua cái tên màu tím mộng mơ. Chính vì thế mà một trong những loài hoa tượng trưng cho sự bình yên lại có cái tên của hoa oải hương xinh đẹp.
Hoa oải hương (hay còn được biết với cái tên Lavender) là loài hoa có nguồn gốc từ vùng Địa Trung Hải xa xôi, nhưng lại mang một hương thơm dịu nhẹ và màu tím tuyệt đẹp. Ngoài ý nghĩa mang lại bình yên và sự may mắn, hoa Lavender còn được nhiều người yêu thích để trang trí trong nhà hoặc chiết mùi hương như sử dụng như một loại tinh dầu giúp thư giãn.

Tìm hiểu thêm: Ý nghĩa của hoa oải hương Lavender trong tình yêu

loài hoa tượng trưng cho sự bình yên

Hoa oải hương thường được sử dụng để trang trí hoặc chiết xuất thành loại tinh dầu thư giãn, giúp người ngửi cảm thấy bình yên hơn (Nguồn: Internet)

Hoa táo

Có thể loài hoa này vẫn còn khá xa lạ với người dân Việt Nam nhưng ở các đất nước có thời tiết ôn hoà, loài táo tây này lại rất dễ trồng và đơm hoa kết trái trông rất nên thơ. Ở Đan Mạch, mùa hoa táo thường rơi vào khoảng tháng 4 - tháng 8 hàng năm với vẻ đẹp trắng ngần và mùa hương hoa thoang thoảng, mang đến cảm giác dễ chịu và yên bình.

loài hoa tượng trưng cho sự bình yên

Cây hoa táo đẹp một cách tinh khôi dưới ánh nắng khiến cho người ngắm có cảm giác bình yên (Nguồn: Internet)

Hoa cúc la mã

Cúc la mã hay còn có tên tiếng anh là Chamomile là một loài hoa khá quen thuộc với những bạn yêu thích uống trà. Hoa cúc la mã là loài hoa dại có vẻ ngoài rất mỏng manh và yếu ớt, nhưng thực chất đây lại là loài hoa có sức sống kiên cường và bền bỉ mặc cho cuộc sống đầy khó khăn.
Dù thời tiết có khắc nghiệt ra sao, thì cúc la mã vẫn hiên ngang và vươn mình khoe sắc giữa những bụi cỏ xanh mướt.

loài hoa tượng trưng cho sự bình yên

Hoa cúc la mã cũng là một loài hoa tượng trưng cho sự bình yên giữ dòng đời đầy trắc trở (Nguồn: Internet)

Hoa violet

Đứng thứ 5 trong danh sách những loài hoa tượng trưng cho sự bình yên là hoa violet với sắc tím ngọt ngào, rạng rỡ. Mọi người thường cho rằng loài hoa nhỏ nhắn này mang ý nghĩa là sự bình yên và niềm hạnh phúc nhỏ nhoi trong cuộc sống. Chính vì thế mà đây cũng được xem là loài hoa rất thích hợp để trang trí nhà cửa, mang lại sức sống cho căn phòng nhỏ của bạn.

Tìm hiểu: Ý nghĩa và biểu tượng loài hoa Violet

loài hoa tượng trưng cho sự bình yên

Hoa violet xinh đẹp trong sắc tím mộng mơ (Nguồn: Internet)

Hoa sen

Ngoài thể hiện sự thanh cao liêm khiết, hoa sen - Quốc hoa của Việt Nam - còn được nhiều người biết đến với danh hiệu loài hoa tượng trưng cho sự bình yên. Bởi lẽ trong Phật giáo, hoa sen là nơi mà các vị chư Phật an tọa khi thiền định, thoát khỏi những cám dỗ trần thế.

Khám phá: Ý Nghĩa Đặc Biệt Của Hoa Sen

loài hoa tượng trưng cho sự bình yên

Hoa sen tượng trưng cho sự liêm khiết, bình yên nở rộ giữa bùn lầy mà không một chút lấm lem (Nguồn: Internet)

Hoa sứ thái

Kế đến không thể không nhắc đến hoa sứ thái khi bạn đang tìm hiểu về những loài hoa tượng trưng cho sự bình yên. Bởi đối với những người yêu cây cảnh việc trồng cây hoa sứ thái sẽ mang đến tài lộc, may mắn và bộ rễ càng to thì càng thu hút sự ấm no, sung túc đến cho gia đình.

loài hoa tượng trưng cho sự bình yên

Cây hoa sứ thái với bộ rễ to sẽ mang đến sự sung túc và bình an cho chủ nhân (Nguồn: Internet)

Hoa vũ trụ

Với vẻ ngoài đẹp lung linh như chứa cả bầu trời sao, hoa vũ trụ luôn là loài hoa làm cho người ngắm yêu thích từ cái nhìn đầu tiên. Hoa vũ trụ (hay còn được biết với cái tên dạ yến thảo) có màu tím thẫm đan xen với những đốm trắng như hình ảnh vì sao trên bầu trời. Ngoài vẻ đẹp ấy, hoa vũ trụ cũng được biết đến như loài hoa tượng trưng cho sự bình yên và ấm áp.

loài hoa tượng trưng cho sự bình yên

Loài hoa vũ trụ xinh đẹp với màu tím và điểm xuyến đốm trắng (Nguồn: Internet)

Hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn được mệnh danh là vua của các loài hoa với vẻ đẹp rạng ngời và mùi hương nồng nàn. Mặc dù đối với người Châu Á, hoa mẫu đơn tượng trưng cho sự vương giả, phú quý nhưng đối với người phương Tây thì hoa lại mang ý nghĩa như sự bình yên trong cuộc sống.

Bạn có biết: Ý Nghĩa Hoa Mẫu Đơn Đỏ - Vua Của Các Loài Hoa

loài hoa tượng trưng cho sự bình yên

Hoa mẫu đơn được mệnh danh là vua của các loài hoa (Nguồn: Internet)

Hoa hồng giáng sinh - Helleborus

Đây là loài hoa đặc biệt chỉ nở trong mùa đông lạnh giá nên được đặt cho cái tên mỹ miều là hoa hồng tuyết (hoặc hoa hồng giáng sinh). Hoa hồng Helleborus này mang một vẻ đẹp thanh lịch và tao nhã mặc dù phải sinh trưởng trong tiết trời lạnh lẽo.

loài hoa tượng trưng cho sự bình yên

Hoa hồng giáng sinh chỉ nở trong mùa đông lạnh giá (Nguồn: Internet)

Dịp nào nên tặng những loài hoa biểu tượng cho sự bình yên này?

Những loài hoa đẹp và ý nghĩa luôn được nhiều người lựa chọn để dành tặng người thân yêu như một lời chúc phúc chân thành. Do đó bạn có thể chọn những loài hoa mà HoaĐẹp365 đã liệt kê bên trên để tặng người thân yêu vào những dịp sinh nhật, mừng thọ hoặc lễ tốt nghiệp, đám cưới như một lời chúc bình an.

Như vậy qua bài viết trên, bạn đã biết thêm về top 10 những loài hoa tượng trưng cho sự bình yên và dịp phù hợp để dành tặng cho gia đình, người thân yêu. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm ý nghĩa của các loài hoa hoặc chọn mua hoa tươi làm quà thì hãy truy cập ngay vào HoaĐẹp365 nhé!

Comments

Popular Posts